Hoài Đức: Cả cụm công nghiệp bị ô nhiễm bởi Công ty CP Xây dựng Bê tông Quốc tế

author 06:14 09/07/2015

(VietQ.vn) - Cụm công nghiệp vừa và nhỏ An Khánh chủ yếu gồm các công ty chuyên sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. Sự xuất hiện của trạm trộn bê tông đã khiến cho khu vực xung quanh bị ô nhiễm nặng bởi bột đá và bụi xi măng...

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn nhận được nhiều phản ánh từ các chủ doanh nghiệp đang kinh doanh, sản xuất tại cụm công nghiệp vừa và nhỏ An Khánh (nằm trên Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tình trạng môi trường quanh khu vực đang bị ô nhiễm nặng.

Ông Hợp, chủ một cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ cho biết, cụm công nghiệp An Khánh chủ yếu gồm các doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, từ đầu năm 2015 đến nay, tại đây xuất hiện một “công trường” trộn bê tông rộng lớn của Công ty CP XD Bê tông Quốc tế hoạt động đêm ngày khiến cho nhiều doanh nghiệp xung quanh bị ảnh hưởng.

Cụm công nghiệp An Khánh, Hoài Đức

Cụm công nghiệp An Khánh chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. Nay bỗng nhiên lại xuất hiện một trạm trộn bê tông khiến cho môi trường xung quanh bị ô nhiễm, khung cảnh đẹp đẽ bị phá vỡ

Theo lời ông Hợp, khu đất mà Công ty CP XD Bê tông Quốc tế đang sử dụng được thuê lại từ Công ty TNHH Đồ gỗ Yên Sơn. Như vậy, việc Công ty CP XD Bê tông Quốc tế thuê lại đất để trộn bê tông là trái với mục đích sử dụng đất?

“Từ ngày Công ty CP XD Bê tông Quốc tế đến đây hoạt động, môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng. Cứ mỗi lần trộn bê tông, bột đá, bụi xi măng theo gió thổi bay mù mịt vào các cơ sở xung quanh. Chưa kể tiếng ồn do các máy trộn bê tông gây nên khiến nhiều người sống xung quanh vô cùng khó chịu”, ông Hợp bức xúc nói.

Cũng như ông Hợp, ông Danh, chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ - mỹ nghệ Hoàn Cầu trong cụm công nghiệp An Khánh cũng bức xúc vì trạm trộn bê tông này đang hằng ngày xả bụi, tiếng ồn ra môi trường xung quanh.

Cụm công nghiệp An Khánh, Hoài Đức

Nắng thì bụi, mưa thì bẩn. Ngày đêm máy trộn chạy ầm ầm, bụi xi măng, bột đá bay tứ tung. Thế nhưng chính quyền địa phương hình như không biết?

Ông Danh cho biết, ngoài tiếng ồn và bụi bẩn do quá trình trộn bê tông gây nên, hàng ngày có nhiều xe tải, xe trộn bê tông ra vào công trường, vật liệu xây dựng vương vãi ra đường ảnh hưởng đến môi trường và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Trời nắng thì bụi, trời mưa thì đường trơn trượt gây nguy hiểm cho người đi đường. Bên cạnh đó, hàng hóa của các doanh nghiệp đồ gỗ quanh đây cũng bị bụi bẩn, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm”, ông Danh phản ánh.  

“Tôi không hiểu sao cả một cụm công nghiệp xanh, sạch, đẹp này lại xuất hiện một trạm trộn bê tông lớn như thế”, ông Danh băn khoăn và nghi ngờ có ai đó đứng sau “bảo kê” cho doanh nghiệp này hoạt động.

Ông Danh cùng một số chủ doanh nghiệp khác đề nghị huyện Hoài Đức, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sớm vào cuộc, yêu cầu Công ty CP XD Bê tông Quốc tế di dời đi nơi khác để trả lại sự yên bình, trong sạch cho cụm công nghiệp vừa và nhỏ An Khánh.

VietQ.vn sẽ tiếp tục thông tin

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang